Sales Delivery Robot :
E-mail : mariam@automation.co.th
Tel : 066-115-8876

       เนื่องจากในปัจจุบันออฟฟิศยังใช้แม่บ้านหรือแอดมินในการเดินส่ง การใช้งานหุ่นยนต์ส่งเอกสารเป็นหนึ่งในวิธีที่องค์กรและธุรกิจใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดความผิดพลาดในกระบวนการทำงาน

       หุ่นยนต์ส่งเอกสารเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่าง ง่ายดาย แม้ไม่มีความรู้ด้าน IT ก็สามารถใช้งานได้ การใช้งานหุ่นยนต์ส่งเอกสารในออฟฟิศนั้น ไม่ยุ่งยากและซับซ้อนอย่างที่คิด วันนี้เราจะมาอธิบายขั้นตอนการทำงานของหุ่นยนต์ส่งเอกสาร ที่ทำงานร่วมกับพนักงานในออฟฟิศกันค่ะ

ประโยชน์ของหุ่นยนต์ส่งเอกสารที่ใช้งานในออฟฟิศ

1.ประหยัดเวลาในการทำงาน :
ลดขั้นตอนในการเดินส่งเอกสาร ประหยัดเรื่องของเวลา พนักงานมีเวลาในการโฟกัสกับงานบนโต๊ะมากขึ้น

2.ความทันสมัยและนวัตกรรม :
การใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการส่งเอกสารสามารถสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรที่ทันสมัยและนวัตกรรม ทำให้เกิดความประทับใจในผู้รับเอกสาร

3.การทำงานตลอดเวลา :
หุ่นยนต์สามารถทำงานตลอด 24 ชั่วโมง แบบไม่หยุดพัก ทำให้สามารถพร้อมส่งเอกสารได้ทันทีตามคำสั่ง โดยไม่ต้องรอคอย

4.ลดการแพร่ระบาดของเชื้อ :
ในสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อ การใช้หุ่นยนต์ส่งเอกสารสามารถลดการสัมผัสระหว่างมนุษย์และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค Covid -19

5.ไม่มีความรู้ด้าน IT ก็สามารถใช้งานได้ : แม้ว่าพนักงานไม่มีความรู้ด้าน IT ก็สามารถใช้งานได้ เพราะ การใช้งานของหุ่นยนต์ส่งเอกสารนั้นไม่ซับซ้อนและยุ่งยาก

การทำงาน 5 ขั้นตอนของหุ่นยนต์ที่ใช้ในออฟฟิศ

1.ขั้นตอนแรก :
พนักงานตรวจสอบและเตรียมเอกสารให้พร้อม ก่อนนำเอกสารส่งไปยังจุดหมายปลายทางของผู้รับ (1 คำสั่ง/รอบ สามารถจัดส่งเอกสารได้ถึง 3 จุด)

2.ขั้นตอนที่สอง :
ให้พนักงานกำหนดเลือกว่างเอกสารในแต่ละชั้น 1,2,3 และกำหนดจุดหมายปลายทางที่ต้องการนำเอกสารไปส่ง (Ex.นำส่งเอกสารที่อยู่ชั้น 1 ของหุ่นยนต์ไปส่ง คุณเอ แผนกจัดซื้อ, .นำส่งเอกสารที่อยู่ชั้น 2 ของหุ่นยนต์ไปส่ง คุณบี แผนกจัดซื้อ)

3.ขั้นตอนที่สาม :
หุ่นยนต์ส่งเอกสารจะทำหน้าที่รับช่วงต่อเพื่อนำเอกสารส่งไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างทันที โดยหุ่นยนต์นั้นหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้โดยอัตโนมัติ คำนวณเส้นทางได้อย่างเหมาะสม

4.ขั้นตอนที่สี่ :
เมื่อหุ่นยนต์ส่งเอกสารไปถึงยังจุดหมายปลายทางแล้ว หุ่นยนต์จะแจ้งเตือนด้วยเสียง Voice และจะมีไฟแสดงชั้น เพื่อให้พนักงานจุดหมายปลายทาง รู้ว่าต้องหยิบเอกสารจากชั้นไหน หลังจากที่พนักงานได้ทำการหยิบเอกสารจากชั้นวาง ให้กดปุ่มรับเอกสาร (หากมีคำส่งไปยังจุดหมายอื่น หุ่นยนต์จะเดินไปยังจุดหมายอื่นๆ)

5.ขั้นตอนที่ห้า :
เมื่อหุ่นยนต์ส่งเอกสารทำภาระกิจในการส่งเอกสารสำเสร็จแล้วนั้น หุ่นยนต์จะกลับไปยังจุดแท่นชาร์จ เพื่อทำการชาร์ตแบตเตอร์รี่เองโดยอัตโนมัติ ทำให้หุ่นยนต์สามารถทำงานได้ตลอดทั้งวันแบบไม่เหน็ดเหนื่อยเลย

Application : หุ่นยนต์เดินส่งเอกสารในสำนักงาน

       หากมีคำถามต้องการขอคำปรึกษาเพิ่มเติม ทางบริษัท ออโตเมชั่น เซอร์วิส จำกัด ยินดีให้คำแนะนำและข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 066-115-8876 (คุณ มาเรียม) หรือ ลงทะเบียนหน้า Website เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ